วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

2013 Volvo ส่ง All-new V40 ตีตลาดพรีเมี่ยมแฮตช์แบก แรงด้วยขุมพลัง T5 213 แรงม้า

วอลโว่สานต่อความสำเร็จการเจาะตลาดรถหรู ส่งวอลโว่ V40 รุ่นใหม่ล่าสุดชิงเจ้าตลาดรถ 5 ประตูแฮทช์แบค ระดับพรีเมี่ยม ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นปราดเปรียวแบบรถ 5 ประตูซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติและบุคลิกรถหรูรุ่นใหญ่ ออกแบบตามแนวคิด “Designed Around You” ที่จะเปิดมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตในรถพรีเมี่ยม พร้อมเปิดให้จองครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ 25 มีนาคม - 7 เมษายนนี้ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา

นางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธานบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2555 ที่ผ่านมา วอลโว่ประสบความสำเร็จกับยอดขาย 1,854 คันซึ่งสูงกว่าปี 2554 ถึงประมาณ 55% เพราะเรามีรถยนต์ที่มีคุณภาพครบทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งออกแบบในแนวคิด “Designed Around You” ที่เน้นการให้ “คน” เป็นจุดศูนย์กลางในการออกแบบ โดยนำความคิดของลูกค้ามาผสมผสานเพื่อออกแบบรถที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจสำหรับแต่ละบุคคล จึงทำให้สนองได้ทุกความต้องการของลูกค้า  และโดดเด่นด้วยนวัตกรรมมากมายทั้งในด้านรูปลักษณ์ การใช้งาน และความปลอดภัย   การนำเสนอรถยนต์พรีเมี่ยมคุณภาพสูงที่ตอบสนองทุกมิติในการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์จะยังคงเป็นแกนหลักในการขยายตลาดในปีนี้

alt 
 
“จากกระแสความต้องการและความนิยมรถยนต์ 5 ประตูที่ยังคงมาแรง รถพรีเมี่ยมแฮทช์แบคจะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หัวหอกของเราในปีนี้ นำโดย V40 รุ่นใหม่ซึ่งเรามั่นใจว่าเป็นรถที่ดีที่สุดในตลาดรถยนต์ 5 ประตูแฮทช์แบคระดับพรีเมี่ยม เมื่อรวมกับความเป็นผู้นำในตลาดรถเอสเตทที่วอลโว่ V50 และ V60 ครองตลาดอยู่ วอลโว่จะสามารถรักษาความเป็นผู้นำได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน” นางฉันทนากล่าว

การออกแบบมาในแนวคิดปรับตัวให้เข้ากับคนขับ แทนที่จะให้คนขับปรับตัวเข้ากับรถ และให้ผู้ขับได้ใช้อุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ตามแนวคิด “Designed around You” จึงโดดเด่นมากใน 3 ด้าน ได้แก่ รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวมีสไตล์สะดุดตา  การสร้างประสบการณ์ใหม่โดยให้อิสระกับผู้ขับขี่ในการเลือกสร้างบรรยากาศและแสดงข้อมูลตามอารมณ์ในการขับขี่ เช่น ไฟ LED การจัดแสงภายในห้องโดยสารแบบเดียวกับในโรงละคร สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 โทนสีตามอารมณ์ ฯลฯ และความเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือกว่า ซึ่งทำให้ วอลโว่ V40 ใหม่เป็นรถ IntelliSafe หรือรถอัจฉริยะและปลอดภัยที่สุดในตลาดเดียวกัน ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยผ่านมาตรฐานยูโร 5

alt 

Volvo V40 ใหม่ มีเครื่องยนต์เพียงแบบเดียวให้เลือก ได้แก่เครื่องยนต์เบนซิน T5 แบบ 5 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้พลังแรง 213 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตัน-เมตร  ติดตั้งเกียร์ออโตเมติก 6 สปีด ที่ตอบสนองทันใจเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวล สามารถเปลี่ยนเป็นการขับขี่แบบสปอร์ตเพิ่มความเร้าใจในการเดินทาง และสามารถรองรับน้ำมันได้หลากหลายทั้งเบนซิน 95, E10 และ E20 ได้  มีอัตราสิ้นเปลือง 9.6 กม./ลิตรเมื่อขับขี่ในเมือง หรือ 17.2 กม./ลิตรเมื่อขับขี่นอกเมือง และเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง 13.3 กิโลเมตร/ลิตร 

วอลโว่ V40 ใหม่ พรีเมี่ยมแฮทช์แบค 5 ประตู มีรูปลักษณ์หรูหราสง่างาม ด้วยการผสานความกะทัดรัดและปราดเปรียวของรถยนต์คอมแพคกับคุณสมบัติและบุคลิกของรถหรูรุ่นใหญ่ การออกแบบที่ชาญฉลาดทั้งภายในและภายนอกทำให้วอลโว่ V40 รุ่นใหม่เป็นรถพรีเมี่ยมแฮทช์แบค 5 ประตู ที่แตกต่างด้วยบุคลิกที่มีสไตล์  ภายในไม่เหมือนใครด้วยเบาะนั่งที่โอบอุ้มรับสรีระผู้นั่งในทุกที่นั่ง กระจกมองหลังแบบไร้กรอบสุดเท่ ธีมของไฟภายในห้องโดยสารที่ปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 สี ตามบรรยากาศและอารมณ์ ไม่ว่าจะเตรียมตัวไปดินเนอร์สุดหรู เดินทางไปทำงานธรรมดา หรือเตรียมไปปาร์ตี้สุดฮิป

alt
alt

นอกจากนี้ วอลโว่ V40 ใหม่ ยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ให้อิสระกับผู้ขับ สามารถ ปรับหน้าจอข้อมูลให้เป็นสไตล์ของตัวเอง เพียงโยกคันบังคับที่อยู่หลังพวงมาลัย หน้าปัดแบบดิจิตอลของวอลโว่ V40 แสดงผลได้ถึง 3 แบบตามอารมณ์ในการขับขี่ คือ แบบ Elegance แสดงผลด้วยโทนสีเหลืองในรูปแบบดั้งเดิม คือ มีมาตรวัดความเร็วอยู่ตรงกลาง มาตรด้านซ้ายแสดงอุณหภูมิเครื่องยนต์และระดับน้ำมันในถัง และด้านขวาแสดงรอบเครื่องยนต์แบบ Performance แสดงผลด้วยโทนสีแดงอารมณ์สปอร์ต มีมาตรวัดรอบเครื่องอยู่ตรงกลาง และแสดงความเร็วเป็นตัวเลขดิจิตอล ด้านขวาแสดงกำลังของรถ ช่วยคำนวณกำลังของรถได้แบบวินาทีต่อวินาที และ Eco แสดงผลด้วยโทนสีเขียว มี Eco Guide ที่วัดความเร็วรถ ความเร็วรอบเครื่อง ตำแหน่งวาล์วปีกผีเสื้อ (Throttle) และการเบรกเพื่อประเมินความประหยัดของเชื้อเพลิง และแนะแนวทางให้ผู้ขับขับขี่ประหยัดมากยิ่งขึ้น  ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างประหยัดสูงสุด

ด้วยระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่า ทำให้วอลโว่ V40 ใหม่รถยนต์พรีเมี่ยมแฮทช์แบค 5 ประตู ได้รับการจัดอันดับระดับ 5 ดาวในการทดสอบการชนของ Euro NCAP ที่เข้มข้น สามารถทำคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในทุกหัวข้อของการทดสอบ ทั้งการปกป้องผู้ใหญ่ การปกป้องเด็ก ระบบเพิ่มความปลอดภัย และการปกป้องคนเดินถนน โดยผ่านการทดสอบการปกป้องผู้ใหญ่ (Adult Protection) ด้วยคะแนน 98% ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดตั้งแต่เคยมีมาของ Euro NCAP  และผ่านการทดสอบด้านระบบเพิ่มความปลอดภัย (Safety Assist) ด้วยคะแนน 100% เนื่องจากมีเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ระบบตรวจจับคนเดินเท้า  ระบบ Lane Keeping Aid และ ระบบเตือนจุดอับสายตารุ่นใหม่ (BLIS) เป็นต้น รวมทั้งสร้างสถิติใหม่ในด้านการปกป้องคนเดินถนนอีกด้วย

นอกจากนี้ วอลโว่ V40 ใหม่ พรีเมี่ยมแฮทช์แบค 5 ประตู ยังมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย ได้แก่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ติดตั้งระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ (City Safety) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งในวอลโว่ V40 ทุกรุ่น โดยปรับปรุงใหม่ให้ทำงานครอบคลุมถึงความเร็วไม่เกิน 50 กม./ช.ม. (จากเดิม 30 กม./ช.ม.) ระบบนี้จะหยุดรถให้เองหากคนขับไม่แตะเบรกขณะที่รถคันหน้าชะลอความเร็วหรือหยุด  หรือเมื่อรถพุ่งเข้าหารถคันหน้าที่หยุดนิ่งอยู่กับที่ด้วยความเร็วสูงเกินไป ส่วนระบบ Lane Keeping Aid ช่วยให้รถอยู่ในเลนของตัวเอง หากหัวรถเบนออกนอกแนวที่ควรจะเป็น ระบบจะทำงานทันที โดยส่งสัญญาณทำให้พวงมาลัยสั่นเพื่อเตือนให้คนขับดึงให้รถกลับเข้ามาในแนวที่ควรจะเป็นระบบนี้ทำงานในขณะที่รถกำลังขับขี่ด้วยความเร็วระหว่าง 65-200 กม./ชม. ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ (Park Assist Pilot) ช่วยให้จอดแบบขนานขอบทางได้อย่างง่ายดาย โดยที่ระบบอัจฉริยะจะควบคุมการบังคับเลี้ยวของรถเอง ผู้ขับขี่เพียงกำหนดความเร็วและเกียร์เท่านั้น ระบบกล้องและสัญญาณเตือนมุมอับสายตารุ่นใหม่ (BLIS) ที่ใช้เรดาร์ช่วยในการติดตามและแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถขับมาทางด้านหลังในจุดที่อับสายตาทั้งด้านซ้ายและขวาห่างไปในระยะ 70 เมตร จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการเปลี่ยนเลน และระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic Alert) เมื่อถอยรถออกจากช่องจอดรถ เรดาร์จะส่งเสียงและแสดงภาพเตือนหากมีรถวิ่งอยู่ในระยะ 30 เมตรทั้งสองด้าน 

แม้การเปิดตัวจะยังไม่เปิดเผยราคาออกมา แต่คาดว่า Volvo V40 ใหม่ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท ตามที่มีข้อมูลหลุดออกมาก่อนหน้านี้ครับ

headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5430

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น