วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

2013 Mitsubishi Mirage Bloom Edition รุ่นพิเศษฉลองยอดขาย 1 ปี เกือบ 50,000 คัน

ปทุมธานี : 13  มีนาคม 2556  - มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย แจ้งยอดขายมิราจในไทย 1 ปี  49,296 คัน ในขณะที่ตลาดต่างประเทศตอบรับเยี่ยม พร้อมส่ง Mirage รุ่นตกแต่งพิเศษ “บลูม เอดิชั่น (Bloom Edition)” ฉลองครบรอบ 1 ปี มิราจในไทย เป็นอีกทางเลือกสำหรับลูกค้า หวังเจาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความโดดเด่นไม่เหมือนใคร

alt

มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จอย่างสูงของการแนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ในเมืองไทยว่า นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ เติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นรถยนต์อีโค คาร์ รุ่น 5 ประตู ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้าด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 49% (ณ เดือนมกราคม 2556) ในขณะที่ยอดขายรวมนับจากเปิดตัวสูงถึง 49,296 คัน (ณ กุมภาพันธ์ 2556) โดยในปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายมิราจขายเฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 คัน ต่อเดือน หรือคิดเป็น 40-50% ของยอดขายรถยนต์รวมของบริษัท สำหรับในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการจำหน่ายมิราจในประเทศไว้ที่ 4,000 คัน ต่อเดือน

ในส่วนของการผลิตนั้น มิตซูบิชิ มิราจ เป็นรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงานภายใต้โครงการโกลบอล สมอลล์ รุ่นแรกของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ถูกผลิตจากโรงงานใหม่แห่งที่ 3 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งนอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้วไทยถือเป็นฐานการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ โดยยอดการผลิตรวมจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ไปแล้วกว่า 109,300 คัน  สำหรับเพื่อขายในประเทศ 54%  หรือ ประมาณ 58,800 คัน และเพื่อส่งออกอีก 46% หรือ ประมาณ 50,500 คัน   จากยอดการผลิตดังกล่าวยังสามารถสะท้อนศักยภาพการผลิตของบริษัทฯ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถบรรลุเงื่อนไขของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน BOI ที่ระบุว่าจะต้องมีการผลิตจริงไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปีภายในระยะเวลา 5 ปี หลังจากเปิดไลน์การผลิตได้อย่างแน่นอน  ทั้งนี้เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นบริษัทฯ ยังได้เพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้สามารถส่งมอบรถที่มียอดค้างส่งมอบซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 10,000 คัน ได้เร็วยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถรับรถได้ภายใน 1-2 เดือนเท่านั้น 

ในส่วนของการตอบรับจากตลาดต่างประเทศ มร.มูราฮาชิ กล่าวว่าภายหลังจากการเปิดตัวในประเทศไทย  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เริ่มทยอยเปิดตัว มิราจ ในภูมิภาคต่างๆ โดยเปิดตัวในบรูไนในเดือนมิถุนายน ประเทศญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคม อินโดนีเซียในเดือนกันยายน ฟิลิปปินส์และมาเลเซียในเดือนพฤศจิกายน บังกลาเทศและออสเตรเลียในเดือนมกราคม  และล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการแนะนำมิราจใหม่ในประเทศนิวซีแลนด์ รวมทั้งยังมีแผนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ในภูมิภาคยุโรปในลำดับต่อไป สำหรับยอดการส่งออกล่าสุดอยู่ที่กว่า 46,000 คัน โดยตลาดหลักในปัจจุบันเป็นประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งมิราจถูกส่งออกไปแล้วกว่า 21,500 คัน  ตามมาด้วยประเทศในแถบอาเซียนและโอเชียเนีย

alt
alt

ทั้งนี้ มร.มูราฮาชิ กล่าวว่าเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 1 ปีของมิราจ ในประเทศไทย ทางบริษัท ได้แนะนำมิราจ รุ่นตกแต่งพิเศษ “บลูม เอดิชั่น (Bloom Edition)” เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งมาพร้อมเบาะผ้าแบบพรีเมียม พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมการตกแต่งสีเงิน แบบซิลเวอร์ เดคคอเรชั่น และ สัญลักษ์ Bloom Edition ที่ประตูท้าย โดยมี 2 สีให้เลือก คือ สีม่วง Blossom Purple มีราคาขายอยู่ที่ 549,000 บาท  และสีขาวมุก White Pearl ซึ่งมีราคาขายอยู่ที่  554,000 บาท โดยจะจำหน่ายที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ 15 มีนาคมนี้เป็นต้นไป และจะจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 7 เมษายนนี้ ที่เมืองทองธานี

headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5432

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น