วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

2013 All New Honda Accord G9 (เจเนเรชั่นที่ 9) : อัด Earth Dreams Technology และ Option อย่างเยอะ

2.0 EL 1,299,000 บาท
2.0 EL Navi 1,419,000 บาท
2.4 EL 1,549,000 บาท
2.4 EL Navi 1,669,000 บาท
2.4 TECH 1,799,000 บาท

เท่าที่ผู้เขียนสังเกตปรากฏการณ์ของ Honda Accord เจเนเรชั่นที่ 9 ในประเทศไทยก็พบว่าเมื่อทุกคนเริ่มรู้สเปคและภาพ
แอบถ่ายของ Accord เวอร์ชันในไทยแล้ว อยู่ดี ๆ ก็มีกระแสฮือฮาจากในเวบบอร์ดของพวกเราและเวบบอร์ดคลับ (ที่เตรียมตั้งเพื่อรอรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ) ในแง่บวกเป็นอย่ามาก นั่นก็แสดงว่าการเปิดตัว All New Honda Accord ในครั้งนี้คงจะไม่น่าเป็นห่วงมากนัก


แต่ปริศนาที่ทุกคนรอคอยคือ Honda จะจัดเต็มเทคโนโลยี Earth Dreams Technology แบบหัวฉีดตรงหรือไม่? เพราะดูเหมือนทุกคนจะค้างคาใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว เรื่องของเทคโนโลยีเครื่องยนต์อยากให้ทุกคนลองอ่านรายละเอียดในบทความนี้เสียก่อนครับ

โดยรวม Honda พยายามจัดเต็มกับ Accord เจเนเรชั่นที่ 9 อย่างตั้งใจพอสมควร ดูเหมือนพวกเขาหมายมั่นปั้นมือที่จะโค่น Toyota Camry จริง ๆ จัง ๆ เสียทีเพราะ Honda ยังไม่สามารถปราบ Toyota Camry ได้อยู่หมัดมาตลอดเวลา 10 กว่าปี นอกจากนี้ยังเป็นการกระทุ้งให้ Nissan Teana ที่เริ่มมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเกือบ 10 ปีให้อ่อนรัศมีลงไป
alt
alt


Honda Accord ใหม่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงเจนเนอเรชั่นที่ 9 ด้วยดีไซน์ใหม่สะท้อนความหรูหรา สง่างาม รอบคัน ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย มาพร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ และรองรับการใช้น้ำมัน E85 เหมือนกับรุ่นน้องอย่าง Honda Civic และ CR-V อีกด้วย 

ดีไซน์ภายนอก 
 Honda Accord ใหม่มีดีไซน์ที่เฉียบคมทุกตารางนิ้ว สะดวกสบายด้วยตัวถังขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่ล้ำสมัย ไฟหน้าแบบแอลอีดี และไฟส่องส่วางสำหรับการขับขี่เวลากลางคืน เคร่งขรึมด้วยเสากลางรถสีดำหรูแบบเปียโนแบล็ค ไฟท้ายแบบแอลอีดี และระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ ทั้งยังใช้โครงสร้างเหล็กกล้าพิเศษคุณภาพสูงและมีความยืดหยุ่นดีเยี่ยม จึงทำให้ตัวถังมีความแข็งแกร่งทนทานและมีน้ำหนักลดลง 

ห้องโดยสารภายในสะดวกสบาย
ด้านการออกแบบภายในห้องโดยสารของ Honda Accord เจนเนอเรชั่น 9 เน้นการเพิ่มความสบายสูงสุด ให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขึ้นกว่าเดิม มีพื้นที่วางขาตอนหลังกว้างขึ้นมากกว่า 1 นิ้ว และที่นั่งทั้งตอนหน้าและตอนหลังมีพนักพิงที่กว้างขึ้นเป็นพิเศษ ขณะที่พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถมีความจุเพิ่มขึ้นกว่า 1 ลูกบาศก์ฟุต หรูหราด้วยคอนโซล มาตรวัด การตกแต่งลายไม้หรูหรา ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานระดับพรีเมี่ยม เช่น เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ (Memory Seat) และระบบควบคุมเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร (Active Noise Control) ทั้งยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual zone ปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย/ขวา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบสตาร์ท
เครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) ที่ใช้งานได้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว 


alt


เครื่องยนต์
Honda Earth Dreams Technology นวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ "เอิร์ธ ดรีม" ครั้งแรกในไทย Honda Accord ขนาดเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ทุกรุ่น ซึ่ง "Earth Dremas Technology" เป็นเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูงสุด เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดและสมรรถนะแรงม้าที่สูงขึ้น โดยมีอัตราการปล่อยมลพิษต่ำ

แอคคอร์ด ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น โดยมีเครื่องยนต์ 2 ขนาด ได้แก่
• เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ DOHC i-VTEC ขนาด 2.4 ลิตร พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ "Earth Dreams" ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีสมรรถะการขับขี่ที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม ด้วยกำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 225 นิวตัน-เมตร (23.0 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที ได้แก่ รุ่น 2.4EL, 2.4EL (Navi) และ 2.4 TECH
• เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ SOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร (19.4 กก.-ม.) ที่ 4,300 รอบต่อนาที ได้แก่ รุ่น 2.0EL และ 2.0EL (Navi)
• เครื่องยนต์ทุกรุ่น มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด 
alt
alt
เทคโนโลยีความปลอดภัย
ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ทั้งถุงลมคู่หน้าอัจฉริยะ Dual i-SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbag พร้อมม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA ระบบป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer สัญญาณฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS 

นอกจากนี้ แอคคอร์ด ใหม่ ยังเพิ่มฟังก์ชั่นความปลอดภัยระดับสูงสุด ให้ความมั่นใจรอบด้านด้วยทัศนวิสัย 360 องศา 
และเทคโนโลยียานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ
• Collision Mitigation Brake System (CMBS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วยเรดาห์พร้อมระบบช่วยเบรก เป็นระบบที่ช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็ว เมื่อรถคันหน้าอยู่ใกล้เกินไป และในกรณีที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงมาก ระบบ CMBS 
จะทำการเบรกอย่างเต็มที่เพื่อลดความรุนแรงในการชน 
• Honda LaneWatch ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้าย โดยจะใช้กล้องในการจับภาพและแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว 


alt


• Adaptive Cruise Control (ACC) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ทำงานด้วยเรดาห์ตรวจจับความเร็วของรถคันหน้าและควบคุมระยะห่างให้เหมาะสม โดยระบบ ACC จะลดความเร็วของรถยนต์ลงโดยอัตโนมัติเมื่อรถคันหน้ามีการชะลอความเร็ว เพื่อรักษาระยะห่างในระดับที่ปลอดภัย และจะเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นกลับสู่ระดับปกติโดยอัตโนมัติเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่รวดเร็วขึ้น ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติของรถให้แปรผันตามระยะห่างจากรถคันหน้าได้ 4 ระดับ โดยเรดาห์มีรัศมีการตรวจจับความเร็วที่ระยะทางราว 91.44 เมตร (100 หลา) 
• ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี (Daytime Running Lights) 

alt


• ระบบไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติ Active Cornering Light (ACL) เพิ่มความสว่างขณะเลี้ยวรถในเวลากลางคืน
• Multi-angle Rearview Camera กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการถอย สามารถเลือกดูมุมกล้องที่แตกต่างกันได้ทั้งแบบ 130 องศา 180 องศา และมุมมองจากด้านบน


alt


ระบบเครื่องเสียง
แอคคอร์ด ใหม่ มีการติดตั้งระบบเครื่องเสียง โดยมีวิทยุและเครื่องเล่น CD ที่สามารถรองรับแผ่น CD-R ที่บันทึกไฟล์ MP3 พร้อมหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 8 นิ้ว ฮาร์ดดิสก์สำหรับบันทึกไฟล์เพลง (HDD Audio) และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth 

สี
แอคคอร์ด ใหม่ มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก), สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก), สีดำคริสตัล (มุก) และ 2 สีใหม่ ได้แก่ เทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีทองแชมเปญฟรอสต์ (มุก) ส่วนภายในห้องโดยสารนุ่มสบายด้วยเบาะหนังที่มีให้เลือกทั้งแบบสีเบจ และสีดำ 

*อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น


alt

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น