วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มาแล้วราคาแจ๊สไฮบริด7.68แสน พร้อมรับประกันมอเตอร์5ปี

Jazz Hybrid 1.3 IMV Thailand

ฮอนด้าออโตดมบิล เปิดตัวแจ๊สไฮบริด เครื่องลูกผสมมอเตอร์ไฟฟ้า 1.3 ซีซี ราคา 7.68 แสนบาท รุ่นเดียวราคาเดียว รับประกันมอเตอร์ 5 ปี


  1. ภายในแอร์ออโต้  เหมือนตัวนำเข้า
  2. จอ MID
  3. มาตรวัดเรืองแสงเปลี่ยนสีได้ตามอัตราสิ้นเปลือง จากฟ้าไปเขียว ( Eco Coaching)
  4. ปุ่ม ECON mode
  5. รับประกัน 5 ปีทั้งระบบไม่จำกัดระยะทาง
  6. เกียร์ CVT
  7. ไฟหน้า ไฟท้าย โคมสีอมฟ้า
  8. โครเมี่ยมท้าย
  9. ล้อลายเดียวกับรุ่น v
  10. ปุ่มปรับเครื่องเสียงที่พวงมาลัย USB
  11. SRS , ABS , EBD
  12. เซนเซอร์หลัง
  13. ไฟเบรคดวงที่ 3 LED
  14. กุญแจแบบเดิม พับไม่ได้

(26 ก.ค.) นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้าน จะเริ่มจำหน่ายแจ๊ซไฮบริด เครื่องยนต์อัจฉริยะ i-VTEC ขนาด 1.3 ลิตร ในราคาอยู่ที่ 768,000 บาท โดยจำหน่ายรุ่นเดียว และราคาเดียว ทั้งนี้ การเปิดตัวในประเทศไทยวันนี้นับเป็นหนึ่งในนวัตกรรมของฮอนด้าที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริด ผสานการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์อัจฉริยะ ทำให้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และถือเป็นยนตรกรรมไฮบริดในรถซับคอมแพคท์รุ่นแรก และรุ่นเดียวที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในปัจจุบัน  Jazz Hybrid ใช้ระบบไฮบริดร่วมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 1.3ลิตร กำลังสูงสุด88แรงม้า(5,800รอบ/นาที) ใช้น้ำมัน21.4กม/ลิตร
โดย ฮอนด้า รับประกันแบตเตอรี่ Jazz Hybrid ทั้งระบบ 5 ปี-ไม่จำกัดระยะทาง และได้สิทธิคืนภาษีรถคันแรกอีกด้วย

ข้อมูลเบื้องต้น Jazz Hybrid
แจ๊ซ ไฮบริด มีมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริดแบบ IMA  เครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.3 ลิตร เครื่องยนต์จะให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้า (ที่ 5,800 รอบต่อนาที) และมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 14 แรงม้า (ที่ 1,500 รอบต่อนาที) เครื่องยนต์ให้แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร (ที่ 4,500รอบต่อนาที) และมอเตอร์ไฟฟ้าให้แรงบิดสูงสุด 78 นิวตัน-เมตร (ที่ 1,000 รอบต่อนาที) โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเสริมแรงด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัวและเร่งแซง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน และเข้าสู่ EV Modeโดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว

ในขณะที่เครื่องยนต์เข้าสู่ EV Mode จะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ช่วงลดความเร็วหรือเบรก เครื่องยนต์จะหยุดทำงานระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไปในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ต่อไป และเมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ ทั้งนี้เทคโนโลยีไฮบริด ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึงประมาณ 21.3 กิโลเมตรต่อลิตร (หรือ 4.7ลิตร/100 กิโลเมตร) และปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 110 กรัมต่อกิโลเมตร (ข้อมูลการทดสอบภายในของฮอนด้า)

แจ๊ซ ไฮบริด ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานสไตล์สปอร์ตใหม่ล่าสุด อาทิ กระจังหน้า ไฟหน้าไฟท้ายแบบใหม่ดีไซน์ไฮบริด คิ้วโครเมียมฝากระโปรงท้าย ล้อแม็กอัลลอยขนาด 15 นิ้ว ปุ่ม ECON ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ หน้าจอแสดงข้อมูล MID หน้าจอแสดงข้อมูลสถานะการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย เครื่องเสียงแบบโมดูลพร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX กล่องเก็บของใต้เบาะนั่งหลัง ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลางอเนกประสงค์ พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายกว้างขวาง รองรับทุกรูปแบบไลฟ์สไตล์ด้วยเบาะนั่งอัลตรา ซีทที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายโหมด เสริมความมั่นใจด้วยโครงสร้างตัวถังรถยนต์แบบ G-CON นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐานด้วยถุงลมคู่หน้า Dual SRS และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น