วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แอบอวดโฉม Honda Eco Car 4 ประตู 2012

ในช่วงชีวิตของการทำงานสื่อมวลชน เรายังไม่เคยเห็น Honda เปิดตัวรถรุ่นใหม่โดยไม่เว้นช่วงพักหายใจกันในชีวิตมาก่อนเลย! เราก็เชื่อว่านักข่าวทุกคนก็คงสนุกสนานกับการไปงานเปิดตัวรถใหม่ของ Honda ไม่น้อย เพราะเราก็รู้ว่านี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ Honda ประเทศไทยกันเลยทีเดียว

และเวลาที่สนุกสนานที่สุดก็กำลังจะมาถึง เมื่อ Honda ได้ปล่อยภาพบั้นท้ายของ Honda Ecocar Sedan 1.2 ลิตรเป็นครั้งแรกในวันที่ 26 ตุลาคม 2012 โดยไม่มีอะไรปิดบัง!! ซึ่งถือว่าผิดฟอร์ม Honda เป็นอย่างมาก นั่นก็เป็นเพราะว่า Honda จะต้องเร่งขึ้นสายการผลิตรถยนต์คันนี้ให้ทันภายในเดือนธันวาคมปี 2012 พร้อมเปิดตัวรถคันจริงก่อนที่จะถึงวันหมดเขตคืนภาษีรถยนต์คันแรกแบบฉิวเฉียด ทั้งที่กำหนดเดิม Honda จะส่ง Ecocar Sedan ในช่วงปี 2013 งานนี้ถือเป็น Aggressive Plan ที่หนักหน่วงที่สุดของ Honda เลยก็ว่าได้

alt

เมื่อมองจากภาพ Honda Ecocar Sedan 1.2 ลิตรก็พบว่ามันมีส่วนผสมของรถยนต์รุ่นพี่หลายรุ่น โดยเฉพาะกรอบกระจกประตูหลังที่จงใจออกแบบให้ดูคล้ายกับ Honda Civic ตัวถัง FD เป็นอย่างมากซึ่งถือเป็นการหักปากกาเซียนพอสมควร (ก่อนหน้านั้นก็มีภาพตกแต่งจากเซียน Photoshop ออกมากันเยอะมาก แต่ไม่มีภาพไหนที่
เหมือนกับคันจริงสักภาพเลย) 

Honda Ecocar Sedan ยังคงรักษาจุดเด่นเส้นสายตัวถังโฉบเฉี่ยวจาก Honda Brio ไว้ แต่เพิ่มความซับซ้อนอีกระดับด้วยการลากเส้นจากไฟท้ายย่อต่อเนื่องจรดบานประตูหลังซึ่งก็ทำให้ดูเป็นเส้นสองเส้นซ้อนกัน ส่วนบั้นท้ายและไฟท้ายก็ได้รับอิทธิพลจากรถรุ่นพี่อย่างมาก

เครื่องยนต์กลไกก็จะยกชุดจาก Hona Brio ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 90 แรงม้า ชูจุดเด่นพื้นที่ห้องโดยสารสะดวกสบายกว้างขวาง พร้อมพื้นที่ห้องสัมภาระด้านหลังที่สามารถบรรจุถุงกอล์ฟได้ถึง 2 ใบ ครบครันด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัย ด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual SRS ในทุกเกรด

ส่วนชื่อรุ่นนั้นคงจะบอกได้แค่เพียงว่า Honda จะใช้ตัวอักษร 5 ตัว และราคาจำหน่ายอาจจะแพงกว่า Brio แฮทช์แบค
ระดับหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น